Thời trang Gucci chấp nhận cho khách hàng thanh toán bằng Bitcoin và tiền mã hóa
Khôi Lê
08/05/2022
Bài viết: 529
Bình luận: 0

Thương hiệu thời trang Gucci vừa công bố sẽ chấp nhận cho khách hàng thanh toán bằng tiền mã hóa tại một số cửa hàng của hãng.

Gucci sẽ chấp nhận 12 loại tiền mã hóa gồm Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ether (ETH), Wrapped Bitcoin (wBTC), Litecoin (LTC), Shiba Inu (SHIB), Dogecoin (DOGE) và 5 loại stablecoin USD.

Gucci chấp nhận cho khách hàng thanh toán bằng Bitcoin và tiền mã hóa. (Ảnh minh họa: Internet)

Công ty thời trang Gucci đang đi đầu trong việc ứng dụng Web 3.0 với việc bắt đầu cho chấp nhận thanh toán nhiều sản phẩm bằng các loại tiền số.

Cụ thể, Gucci sẽ chấp nhận 12 loại tiền mã hóa gồm Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ether (ETH), Wrapped Bitcoin (wBTC), Litecoin (LTC), Shiba Inu (SHIB), Dogecoin (DOGE) và 5 loại stablecoin USD.

Ban đầu, Gucci sẽ thử nghiệm thanh toán bằng tiền mã hóa tại 5 cửa hàng ở Mỹ, trước khi nhân rộng mô hình ra 111 cửa hàng trên khắp đất nước này.

Năm cơ sở được Gucci lựa chọn đầu tiên cho việc thanh toán bằng tiền mã hóa đặt tại New York, Los Angeles, Miami, Atlanta và Las Vegas. Người dùng muốn thanh toán bằng tiền mã hóa sẽ nhận được một email có chứa mã QR. Họ sẽ sử dụng mã QR này để hoàn tất việc thanh toán thông qua ví điện tử.

Theo Gucci, các nhân viên của hãng này đã bắt đầu được đào tạo và giáo dục về tiền điện tử, NFT và Web 3.0 để chuẩn bị cho việc thí điểm mô hình mới.

Trước đó, Gucci cũng rất tích cực bắt trend theo xu hướng Blockchain với việc cho ra mắt 2 bộ sưu tập NFT “SUPERGUCCI” và “Gucci Grail”.

NFT đầu tiên của hãng này là một bộ phim dài 4 phút có tựa đề Aria. Đây là bộ phim lấy cảm hứng từ bộ sưu tập quần áo cùng tên được bán với giá 25.000 USD vào tháng 6/2021 trong một cuộc đấu giá trực tuyến do Christie's tổ chức .

Gucci cũng đã mở rộng sang mảng Web 3.0 với việc mua đất ảo tại dự án The Sandbox vào tháng 2 năm nay nhằm phát triển mảng trải nghiệm bán lẻ trên thế giới ảo của mình.

Gucci sẽ thử nghiệm thanh toán bằng tiền mã hóa tại 5 cửa hàng ở Mỹ, trước khi nhân rộng mô hình ra 111 cửa hàng trên khắp đất nước này. (Nguồn: Cryptoslate)

Hãng này thậm chí còn ra mắt Gucci Vault - một cửa hàng trực tuyến đại diện cho “sự hiện diện của Gucci trong Metaverse”.

Gucci không phải thương hiệu thời trang duy nhất tham gia vào không gian tiền mã hóa. Trước đó, thương hiệu thời trang Off-white đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng 6 loại tiền mã hóa trong các cửa hàng ở Paris, Milan và London.

Đây không phải là cái tên xa lạ bởi Off-white thuộc sở hữu của LVMH - tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ. Công ty này cũng sở hữu nhiều nhãn hiệu thời trang và làm đẹp cao cấp lừng danh thế giới như Louis Vuitton, Dior, Bvlgari, Céline, Givenchy, Tiffany & Co.

Trong thực tế, LVMH từng ứng dụng Web 3.0 và NFT tại các thương hiệu con Hennessy, Bulgari và Louis Vuitton của họ.

Thương hiệu đồng hồ xa xỉ Hublot của LVMH mới đây cũng đã phát hành một bộ sưu tập phiên bản giới hạn chỉ có thể mua bằng Bitcoin. Hublot cũng đã hợp tác với nhà cung cấp “ví lạnh” Ledger để ra mắt đồng hồ phiên bản giới hạn và Ledger Nano X.

Có thể thấy, Bitcoin và các loại tiền mã hóa đang ngày càng được đón nhận rộng rãi và ứng dụng sâu hơn vào đời sống. Điều này cho thấy sự thay đổi trong tư duy của một bộ phận giới tinh hoa về giá trị của các loại tài sản ảo.

(T/h)

Cùng chủ đề
Hơn 3.000 thương hiệu hội tụ tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025
Hơn 3.000 thương hiệu của 600 doanh nghiệp  từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đang trưng bày sản phẩm tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025...
Cam kết liên tục với ESG, DKSH Việt Nam được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững
DKSH Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững” lần thứ ba liên tiếp. Năm nay, công ty được công nhận ở hạng mục...
SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 ở TPHCM mới đây, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái...
Sự chuyển giao từ Bosch sang Triton Partners - chương mới trong đổi mới và cam kết với khách hàng
KEENFINITY, trước đây là Bộ phận Công nghệ Tòa Nhà Bosch đang trong quá trình chuyển giao sang Triton Partners, với việc thay đổi quyền sở hữu dự kiến...
Xiaomi tái khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam với văn phòng mới hiện đại rộng 1.000m²
Xiaomi vừa khai trương văn phòng mới rộng 1.000m² tại TP. HCM, thể hiện cam kết phát triển lâu dài của thương hiệu tại thị trường Việt Nam - một trong...
Hơn 3.000 thương hiệu hội tụ tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025
Hơn 3.000 thương hiệu của 600 doanh nghiệp  từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đang trưng bày sản phẩm tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025...
Cam kết liên tục với ESG, DKSH Việt Nam được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững
DKSH Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững” lần thứ ba liên tiếp. Năm nay, công ty được công nhận ở hạng mục...
SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 ở TPHCM mới đây, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái...
Sự chuyển giao từ Bosch sang Triton Partners - chương mới trong đổi mới và cam kết với khách hàng
KEENFINITY, trước đây là Bộ phận Công nghệ Tòa Nhà Bosch đang trong quá trình chuyển giao sang Triton Partners, với việc thay đổi quyền sở hữu dự kiến...
Xiaomi tái khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam với văn phòng mới hiện đại rộng 1.000m²
Xiaomi vừa khai trương văn phòng mới rộng 1.000m² tại TP. HCM, thể hiện cam kết phát triển lâu dài của thương hiệu tại thị trường Việt Nam - một trong...
Để lại bình luận