Nhịp sống trẻ
Khôi Lê
4 ngày trước
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam – một hành trình truyền cảm hứng mạnh mẽ về bản lĩnh kinh doanh và tư duy chiến lược cho thế hệ lãnh đạo tương lai. Đặc biệt, dấu mốc năm thứ 10 càng thêm rực rỡ khi đội Tsunami đến từ Đại học RMIT Việt Nam chính thức trở thành quán quân khu...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệm toàn diện gồm giày, balo, áo, nón cùng các phụ kiện thời trang theo phong cách basic. Tiềm năng lớn Theo bà Nguyễn Hải Ngọc, giám đốc marketing Biti's, các em trong độ tuổi này phát triển thể chất rất nhanh, quần áo mua hôm nay có thể chậ...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam hiện có khoảng 940.000 doanh nghiệp tư nhân, chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp của cả nước, hơn 5.200.000 hộ kinh doanh cá thể và 32.000 hợp tác xã. Trong đó, doanh nghiệp tư nhân đóng góp gần 45% vào GDP cả nước, tạo việc làm cho 85% số lao động, và chiếm 98% tổng số doanh nghiệp của cả nước. Vừa qua, Nghị quyết số 68-NQ/TW được ban hành vào...
Chú trọng tư duy tài chính và kỹ năng quản trị
Vượt qua 24 đội thi đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Á, Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội, Việt Nam) đã xuất sắc giành Giải Nhất Khu Vực với dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả dạy tiếng Anh cho trẻ em tại Làng trẻ em SOS.  Thành tích này phản ánh ý nghĩa thiết thực của cuộc thi trong việc khuyến khích giới trẻ trở thành những nhà lãnh đạo tương lai, đóng góp cho cộn...
Học Sinh Việt Nam giành giải nhất khu vực Đông Á tại cuộc thi Làm Phim Thế Giới Của Bạn – Your World 2024-2025
Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification).  Danh hiệu này do Great Place To Work, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh ng...
AMWAY đứng Top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025
Khôi Lê
19/05/2025
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động Chương trình Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23/05 đến ngày 29/05/2025.  Được tổ chức hai lần mỗi năm, đây là một trong những chương trình được mong đợi nhất của UNIQLO, đồng thời là cơ hội đặc biệt để thương hiệu bày tỏ sự tri ân tới h...
UNIQLO sắp tổ chức Tuần Lễ Cảm Ơn từ 23 đến 29/5 mang đến nhiều quà tặng hấp dẫn
Trong tháng 5 này, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các đối tác tổ chức một loạt hoạt động trải nghiệm mới mẻ dành riêng cho học sinh sinh viên (HSSV) Việt Nam: từ lớp học sáng tạo theo phong cách Kiwi, ”trại hè mini” khám phá đất nước, con người New Zealand, cho đến Ngày hội Phiêu lưu New Zealand độc đáo.  Chuỗi sự kiện này được thiết kế nhằm tạ...
New Zealand nỗ lực mang xứ sở Kiwi đến gần hơn với học sinh Việt Nam
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và Trung học Cơ sở (THCS) chuyển cấp vào lớp 10 năm 2025 đang đến gần, mùa hướng nghiệp tuyển sinh đang vào giai đoạn hoàn tất… để tạo nên những bước tiến mới cho các em trên con đường học vấn. Là người có nhiều năm kinh nghiệm hướng nghiệp và thị trường lao động, tôi đã tham gia các chương trình hướng nghiệp cho các học sinh đến nay đã hơn 250 t...
Nhân lực trẻ cần định hướng trong chọn nghề và học tập tích cực
Sau hành trình kéo dài 5 tháng với sự góp mặt của 51 đội thi đến từ 31 trường đại học trên toàn quốc, Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) năm 2025 do Ngân hàng HSBC Việt Nam phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã khép lại với chiến thắng ấn tượng của đội thi đến từ Đại học RMIT TP. HCM. Cùng với đội Á quân đến từ Đại học Ngoại thư...
Gen Z Việt chinh phục bài toán định vị thương hiệu F&B châu Á tại cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh HSBC năm 2025
Khôi Lê
26/04/2025
Không cần đến Singapore hay Thái Lan, từ ngày 26-4, người yêu công nghệ và học sinh có thể trải nghiệm mô hình giáo dục giải trí đầu tiên tại Việt Nam ở Trung tâm thương mại Gigamall. Rộng hơn 1.500 mét vuông, Khu giáo dục giải trí công nghệ cao Light City tại tầng 6 Gigamall (TP. Thủ Đức, TPHCM) mở cửa chào đón dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nơi phụ huynh và con trẻ cùng nhau khám phá thế giới k...
Lần đầu đưa mô hình giáo dục giải trí công nghệ cao ở Gigamall (TPHCM)
Khôi Lê
16/04/2025
Hội đồng Anh vừa chính thức khởi động Giải thưởng IELTS Prize 2025 với tổng giá trị lên đến 350 triệu đồng. Không ngừng làm mới thể lệ để phù hợp với bối cảnh xã hội luôn thay đổi, IELTS Prize năm nay mở rộng đối tượng tham gia, linh hoạt trong tiêu chí đánh giá và đặc biệt tìm kiếm những câu chuyện truyền cảm hứng trên hành trình chinh phục IELTS. Trải qua 14 năm tổ chức, IELTS Prize đã và...
Giải thưởng IELTS Prize 2025 từ Hội đồng Anh trở lại
Khôi Lê
02/04/2025
Tập đoàn ngành làm đẹp  L'Oréal vừa khai trương “Nhà máy Livestream” (Livestream Studio) hiện đại tại TPHCM chuyên biệt cho hoạt động bán hàng trực tuyến qua livestream với 22 phòng thu được vận hành 24/7. Livestream Studio rộng 1.700m2 được trang bị hệ thống camera, ánh sáng, âm thanh hiện đại, tạo điều kiện cho các livestreamer làm nổi bật các sản phẩm làm đẹp khi phát sóng. N...
‘Ông lớn’ ngành làm đẹp mở 22 phòng thu livestream, hoạt động xuyên ngày đêm
Thị trường lao động Việt Nam phát triển theo hướng thích ứng với quá trình chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, nhu cầu nhân lực có hàm lượng công nghệ cao nhiều cơ hội, là nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chắc về chuyên môn, kỹ năng thực hành, vững về đạo đức, có năng lực làm chủ công nghệ, có tính sáng tạo và khả năng thích ứng nhanh với sự biến đổi của công nghệ trong bối cảnh nền kinh tế cạn...
Những định hướng về việc chọn giáo dục nghề nghiệp
Khôi Lê
18/03/2025
Ngày 18-3, Nestlé Việt Nam chính thức ra mắt NESTGEN 2025, chương trình đào tạo trực tuyến kéo dài ba ngày (từ 18 đến 20 tháng 3 năm 2025), với mục tiêu cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng và mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam. Chương trình NESTGEN 2025 không chỉ mang đến kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực trọng yếu như Chuỗi cung ứng, Kỹ thuật & Vận hành, v...
Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ
Năm học 2024 - 2025, khi tham gia các hoạt động hướng nghiệp, nhiều học sinh tập trung tìm hiểu, trao đổi về đặc điểm nhu cầu nhân lực đối với các ngành nghề trong thời đại số, việc làm tương lai và những yêu cầu về kỹ năng nghề nghiệp theo các xu hướng việc làm mới, phù hợp năng lực quốc tế và trí tuệ nhân tạo… Trong bài viết này, tôi xin khái quát như sau:  Việt Nam trong bố...
Khái quát về kỹ năng nghề nghiệp trong thời đại số
Trong quá trình tham gia các hoạt động hướng nghiệp năm học 2024 - 2025, nhiều nội dung được các bậc phụ huynh quan tâm, tìm hiểu là các ngành nghề đang có xu hướng phát triển, dễ tìm việc khi ra trường, có thu nhập cao, cơ hội thăng tiến… Liên tục nhiều câu hỏi đều chung một vấn đề là “chọn ngành nghề nào trong tương lai là đúng nhất và nhu cầu nhân lực có thay đổi thế nào?”. Trong bài vi...
Nhu cầu nhân lực phát triển theo tăng trưởng kinh tế và thị trường lao động
Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội, năm 2024, tình hình lao động, việc làm đạt nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%; tỷ lệ lao động qua đào tạo ước đạt 69%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng, chứng chỉ ước đạt 28,1%... Cho thấy, sự nỗ lực triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội, sớm khắc phục những khó khăn,...
Một số giải pháp về tăng cường ổn định lao động trong các doanh nghiệp năm 2025
Trong quá trình tham gia hoạt động hướng nghiệp cho học sinh trong năm học 2024 - 2025, nhiều câu hỏi về xu hướng nhân lực ngành kinh tế - dịch vụ thể dục thể thao, vì vậy bài viết này nhằm khái quát cung cấp những thông tin cơ bản và cụ thể. Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Quyết định số 1189/QĐ-TTg ngày 15/10/2024, mục tiêu ch...
Khái quát về định hướng nhân lực ngành kinh tế - dịch vụ thể dục thể thao
Theo Báo cáo tương lai việc làm năm 2023 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), dự đoán trong 5 năm tới có khoảng 44% kỹ năng của người lao động cần được thay đổi để phù hợp với việc làm. Các kỹ năng nhận thức có sự thay đổi nhanh nhất, do nhu cầu ngày càng tăng trong việc giải quyết những vấn đề phức tạp tại nơi làm việc. Trong đó, tư duy sáng tạo luôn đòi hỏi phải được nâng cao nhanh hơn s...
Cần thay đổi 44% kỹ năng trong lao động để phù hợp với việc làm
Xiaomi vừa trình làng loạt sản phẩm công nghệ mới, từ vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 Pro và Band 9 Active giúp theo dõi sức khỏe, đến các thiết bị giải trí như máy chiếu Projector L1, L1 Pro và loa SoundBar 2.0ch. Bộ sưu tập này mở ra hành trình tận hưởng mùa lễ hội cuối năm trọn vẹn, tràn ngập niềm vui và bất ngờ với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xia...
Xiaomi ra mắt chuỗi thiết bị với công nghệ mới nâng tầm phong cách sống ở Việt Nam