Ngày Làm sạch thế giới: Cùng La Vie và Decathlon “Mang chai - Đổi áo”
Xuân Lộc
18/09/2022
Bài viết: 480
Bình luận: 0

Thông qua Thách thức Green Activ “Mang Chai - Đổi áo”, những người yêu thích vận động được khuyến khích kết hợp thu gom chai nhựa khi luyện tập thể thao.

Theo đó, dù chạy bộ, đạp xe, bơi lội hay chơi bất kỳ môn thể thao nào, người chơi đều có thể góp phần bảo vệ sân chơi chung với những hành động nhỏ, như thu gom vỏ chai nước đã qua sử dụng. Toàn bộ vỏ chai thu gom từ chương trình sẽ được tái chế thành áo.

Đây là chiến dịch do hãng nước khoáng thiên nhiên La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ), và thương hiệu bán lẻ sản phẩm thể thao từ Pháp - Decathlon chung tay thực hiện, nhằm mang lại vòng đời thứ hai cho chai nhựa, góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời, hưởng ứng Ngày Làm sạch thế giới (World CleanUp Day 2022 - ngày 17-9).

Chương trình có sự phối hợp từ đối tác sản xuất của Decathlon (nhà máy tái chế Hợp Thành, và nhà máy sản xuất thành phẩm TNG).

Theo đó, dù chạy bộ, đạp xe, bơi lội hay chơi bất kỳ môn thể thao nào, người chơi đều có thể góp phần bảo vệ sân chơi chung với những hành động nhỏ, như thu gom vỏ chai nước đã qua sử dụng.

Chỉ cần hoàn thành thử thách vận động 8 km và thu gom 8 chai nhựa, người tham gia có thể đem chai đến cửa hàng Decathlon để nhận phần thưởng, bao gồm áo thun được làm từ chai nhựa tái chế phiên bản giới hạn dành cho 6.000 người đăng ký sớm nhất.

Thông tin về Thách thức Green Activ “Mang Chai - Đổi áo” được công bố chính thức trên fan page của La Vie và Decathlon từ ngày 17-9. Thời gian đăng ký tham gia từ nay đến ngày 9-10-2022.

Qua chương trình, doanh nghiệp còn muốn truyền tải thông điệp: Vỏ chai nhựa khi được phân loại và thu gom đúng cách, hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm mới và có giá trị.

Được thành lập tại Việt Nam cách đây 30 năm, La Vie hiện là nhãn hiệu nước khoáng thiên nhiên hàng đầu Việt Nam, đồng thời là một trong những doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững.

Là hãng nước khoáng thiên nhiên, ưu tiên của La Vie là gìn giữ nguồn nước khoáng quý và thực hiện các sáng kiến để cung cấp sản phẩm nước uống chất lượng cao đến người tiêu dùng theo cách thức bền vững về môi trường, tập trung vào 3 lĩnh vực: Bảo vệ tài nguyên nước, giảm phát thải nhựa và khí carbon.

Trong đó, nhằm giảm tác động của bao bì đến môi trường, La Vie đang có nhiều nỗ lực, hướng đến tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.

Hiện hầu hết sản phẩm La Vie được thiết kế để có thể tái chế 100%. Ngoài ra, La Vie đang phát triển các loại chai làm từ nguyên liệu thay thế nhằm giảm sử dụng nhựa nguyên sinh. Trong đó, từ đầu năm 2021, La Vie ra mắt thị trường dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên sử dụng chai được làm từ 50% nhựa tái sinh đạt chất lượng tiếp xúc thực phẩm.

Bên cạnh đó, La Vie đang hỗ trợ doanh nghiệp tái chế trong nước, góp phần thúc đẩy việc thu gom, phân loại và tái chế chai nước đã qua sử dụng để trở thành nguồn nguyên liệu có giá trị cao, giảm thải nhựa.

Decathlon là một trong số hơn 120 thương hiệu thời trang và nhà bán lẻ đã cam kết tuân thủ các nguyên tắc và mục tiêu trong Điều lệ Liên Hợp Quốc về các tác động biến đổi khí hậu trong ngành công nghiệp thời trang, trong đó, tầm nhìn toàn cầu của ngành là giảm 45% lượng khí phát thải nhà kính vào năm 2030 và phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Mục tiêu của Decathlon là không chỉ mang thể thao và niềm vui trong việc chơi thể thao đến nhiều người mà còn phát triển bền vững để giữ gìn sân chơi của chúng ta. Dù bạn đang làm gì, ở đâu, mỗi người chúng ta đều có thể góp sức giữ gìn sân chơi của mình.

La Vie là nhà sản xuất đứng đầu về thị phần doanh thu trong phân khúc Nước khoáng trong ngành hàng Nước đóng chai trên thị trường Thành thị (ở 114 thành phố trong Kênh bán lẻ truyền thống và Kênh bán lẻ hiện đại, ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam và kênh sỉ lẻ) tính từ 8/2019 đến 7/2022, theo NielsenIQ.

 

Cùng chủ đề
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Chú trọng tư duy tài chính và kỹ năng quản trị
Số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam hiện có khoảng 940.000 doanh nghiệp tư nhân, chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp của cả nước, hơn 5.200.0...
Học Sinh Việt Nam giành giải nhất khu vực Đông Á tại cuộc thi Làm Phim Thế Giới Của Bạn – Your World 2024-2025
Vượt qua 24 đội thi đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Á, Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội, Việt Nam) đã xuất sắc giành Giải Nhất Khu Vực với dự án ứn...
AMWAY đứng Top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025
Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Chú trọng tư duy tài chính và kỹ năng quản trị
Số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam hiện có khoảng 940.000 doanh nghiệp tư nhân, chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp của cả nước, hơn 5.200.0...
Học Sinh Việt Nam giành giải nhất khu vực Đông Á tại cuộc thi Làm Phim Thế Giới Của Bạn – Your World 2024-2025
Vượt qua 24 đội thi đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Á, Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội, Việt Nam) đã xuất sắc giành Giải Nhất Khu Vực với dự án ứn...
AMWAY đứng Top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025
Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”...
Để lại bình luận