Hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc lần đầu đến khai thác thị trường Việt
Trần Hoàng
12/08/2022
Bài viết: 291
Bình luận: 0

Khoảng 170 nhà sản xuất và cung ứng hàng đầu Trung Quốc lần đầu tiên sẽ cùng tham gia một triển lãm tại TPHCM vào cuối tháng 8 này nhằm tìm cơ hội kinh doanh ở thị trường gần 100 triệu dân ở Việt Nam.

Các doanh nghiệp Trung Quốc chuyên về sản xuất các sản phẩm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất sẽ lần đầu tiên tham gia China Homelife - một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi được tổ chức ở 14 quốc gia trên thế giới. Đây sẽ là lần đầu tiên China Homelife được tổ chức tại Việt Nam.

Tại cuộc họp báo về China Homelife vào ngày 12-8, ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS), đơn vị tổ chức sự kiện này từ ngày 29 đến 31-8 tại SECC, cho biết sự kiện đã thu hút gần 170 doanh nghiệp Trung Quốc đăng ký tham gia chỉ sau 4 tháng triển khai. Sự kiện còn có sự phối hợp tổ chức của Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient (Thượng Hải).

Ngoài những doanh nghiệp có thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng cao, theo ông Vinh, sự kiện sẽ có những doanh nghiệp triển lãm quy mô lớn nằm trong top 10 về ngành hàng ở Trung Quốc.

Theo ông Vinh, hiện Trung Quốc thực hiện chính sách zero Covid-19 nên doanh nghiệp Việt Nam vừa kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến với đối tác Trung Quốc. Hiện ban tổ chức đã nhận đăng ký gần 5.000 cuộc gặp gỡ doanh nghiệp trong nước kết nối với nhà cung ứng Trung Quốc.

Theo ban tổ chức, China Homelife là chuỗi triển lãm thương mại chuyên ngành toàn cầu nổi bật dành cho các sản phẩm Trung Quốc hiện đang được tổ chức tại 14 quốc gia bao gồm: Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Jordan, Nam Phi, Ấn Độ, Dubai, Ai Cập, Mexico, Nigeria, Kazakhstan, Kenya... Hàng năm, sự kiện này đã thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua (Buyer), đạt trên 1 tỉ đô la thương vụ.

‘‘Bằng hình thức triển lãm kết hợp này, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ tại gian hàng để khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm và cảm nhận các xu hướng mới, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tổ chức một cách thuận tiện ngay tại gian hàng để hỗ trợ giao tiếp, thương thảo hiệu quả’’, ông Vinh nói.

Dẫn số liệu thống kê của hải quan Trung Quốc rằng Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN trong 6 năm liên tiếp, ông Binu Pillai, Giám đốc điều hành Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient, giải thích về việc tổ chức triển lãm China Homelife ở Việt Nam.

Năm 2021, ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, và Việt Nam đóng vai trò "đầu tàu" trong việc thúc đẩy thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN, chiếm 28,1%.

Bà Đặng Thị Thanh Phương, Phó trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ thị trường Châu Á, Châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết hiện nay Trung Quốc thực hiện chính sách zero Covid-19 ảnh hưởng đến thương mại Việt Nam-Trung Quốc. Và chính sách trên có nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng đến thương mại Việt Nam-Trung Quốc.

Đến triển lãm doanh nghiệp kết nối kịp thời với thị trường cung ứng nguyên liệu, hàng hóa, máy móc, trang thiết bị,…lớn để đảm bảo nguồn cung không bị gián đoạn.

Cùng chủ đề
Mondelez Kinh Đô lần thứ tư được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (CSI 2025)
Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam lần thứ tư được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất thuộc Chương trình...
CHI Communications trở thành thành viên sáng lập Liên minh SEA CAN, mở rộng kết nối truyền thông chiến lược trong khu vực ASEAN
Công ty TNHH Truyền thông Chi (Chi Communications) vừa chính thức trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam và là thành viên sáng lập Liên minh Mạng lư...
SCG và 7 công ty thành viên được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững 2025
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, SCG tại Việt Nam cùng 7 công ty thành viên - gồm Vina Kraft và 6 doanh nghiệp thuộc Prime Group - đã...
Marico SEA được vinh danh trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
Marico SEA vừa được công nhận là một trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” - với hạng mục Khối doanh nghiệp lớn. Giải thưởng danh giá nà...
Lợi nhuận ròng điều chỉnh quý III/2025 của Xiaomi tăng 80,9%, đạt 1,59 tỷ USD
Doanh thu quý III của Xiaomi đạt khoảng 15,91 tỷ USD, vượt mốc 14,07 tỷ USD trong 4 quý liên tiếp. Mảng xe điện thông minh của Xiaomi lần đầu tiê...
Mondelez Kinh Đô lần thứ tư được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (CSI 2025)
Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam lần thứ tư được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất thuộc Chương trình...
CHI Communications trở thành thành viên sáng lập Liên minh SEA CAN, mở rộng kết nối truyền thông chiến lược trong khu vực ASEAN
Công ty TNHH Truyền thông Chi (Chi Communications) vừa chính thức trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam và là thành viên sáng lập Liên minh Mạng lư...
SCG và 7 công ty thành viên được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững 2025
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, SCG tại Việt Nam cùng 7 công ty thành viên - gồm Vina Kraft và 6 doanh nghiệp thuộc Prime Group - đã...
Marico SEA được vinh danh trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
Marico SEA vừa được công nhận là một trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” - với hạng mục Khối doanh nghiệp lớn. Giải thưởng danh giá nà...
Lợi nhuận ròng điều chỉnh quý III/2025 của Xiaomi tăng 80,9%, đạt 1,59 tỷ USD
Doanh thu quý III của Xiaomi đạt khoảng 15,91 tỷ USD, vượt mốc 14,07 tỷ USD trong 4 quý liên tiếp. Mảng xe điện thông minh của Xiaomi lần đầu tiê...
Để lại bình luận