Đá quý, trang sức các nước...tìm đến thị trường Việt
Khôi Lê
08/06/2024
Bài viết: 470
Bình luận: 0

Ngày 8-6, đông đảo người dân TPHCM đến Nhà thi đấu Nguyễn Du (số 116 Nguyễn Du, quận 1) tham quan Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về trang sức tại Việt Nam 2024 - IJV 2024.

Tại sự kiện này, nhiều sản phẩm như kim cương, ngọc bích, hồng ngọc, ngọc lục bảo, đá quý màu, hổ phách, ngọc trai chất lượng cao… đến các bộ sưu tập trang sức hấp dẫn làm từ trang sức vàng, bạc đã được trưng bày, giới thiệu.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Trang Sức tại Việt Nam 2024 - IJV 2024 được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 11-6-2024 tại Nhà Thi Đấu Nguyễn Du – 116 Nguyễn Du, Quận 1, TPHCM.

Triển lãm sẽ trưng bày nhiều sản phẩm như kim cương, ngọc bích, hồng ngọc, ngọc lục bảo, đá quý màu, hổ phách, ngọc trai chất lượng cao nhất đến các bộ sưu tập trang sức hấp dẫn làm từ trang sức vàng, bạc; và các máy móc, thiết bị, dụng cụ, hóa chất, bao bì cho ngành trang sức.

Sự kiện trang sức nổi bật được tổ chức với sự kỳ vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân trong nước nhận đặt hàng cho mùa cao điểm cưới sắp tới, đồng thời các nhà sưu tập tư nhân và khách mời VIP sẽ có cơ hội mua sắm trang sức để sử dụng cá nhân hoặc làm quà cho người thân.   

Triển lãm thu hút với hơn 50 đơn vị đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Ba Lan, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam. Đồng thời, Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Trang Sức tại Việt Nam 2024 - IJV 2024 được hỗ trợ bởi Hiệp hội Đá quý Việt Nam (VAG).

Theo Hiệp Hội Đá Quý Việt Nam, tiềm năng thị trường đá quý của Việt Nam có Nguồn tài nguyên phong phú, với địa chất đa dạng, sở hữu nhiều vùng mỏ đá quý với đa dạng loại hình và chất lượng cao như ruby, sapphire, spinel, aquamarine và topaz. Các vùng khai thác nổi tiếng bao gồm Yên Bái, Quỳ Châu (Nghệ An), Lục Yên và Gia Lai. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có trữ lượng đá quý lớn: Các mỏ đá quý ở Việt Nam được đánh giá là có trữ lượng lớn, đáp ứng nhu cầu khai thác lâu dài.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đã chú trọng đầu tư vào công nghệ khai thác và chế tác hiện đại giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Thêm vào đó còn có các chương trình đào tạo chuyên môn cao giúp nâng cao tay nghề của lực lượng lao động, đảm bảo chất lượng chế tác đá quý ngày càng hoàn thiện hơn.

Cũng theo Hiệp Hội thì Thị trường tiêu thụ tiềm năng như sau:

- Nhu Cầu Trong Nước: Nhu cầu sử dụng đá quý trong nước ngày càng tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực trang sức và phong thủy.

- Xuất Khẩu: Việt Nam đã và đang mở rộng thị trường xuất khẩu đá quý sang nhiều quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, các nước châu Âu và Mỹ.

Thực trạng hiện nay phần lớn đá quý Việt Nam đang được xuất khẩu nhiều dưới dạng thô. Chúng ta hy vọng rằng, với tiềm năng về tài nguyên đá quý phong phú, và với khát vọng vươn lên làm giàu của người Việt Nam, ngành công nghiệp đá quý và trang sức Việt Nam trong tương lai sẽ sớm phát triển mạnh mẽ hơn để sánh vai với các nước trong khu vực”

Dưới đây là một số thương hiệu nổi bật đến từ các nước góp mặt tại sự triển lãm như sau:

Kiran Imports (Hong Kong) Co.,Ltd là nhà cung cấp kim cương tự nhiên hàng đầu thế giới. Công ty Kiran Xuất khẩu (Hồng Kông) Ltd, phục vụ thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả Trung Quốc từ các văn phòng đặt tại Hồng Kông và Trung Quốc.

CFAN Instrument là một doanh nghiệp công nghệ cao quốc gia chuyên về R&D, sản xuất và bán các dòng sản phẩm máy quang phổ huỳnh quang tia X từ Trung Quốc. CFAN đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO9001:2015 và tất cả các sản phẩm của CFAN đều được chứng nhận CE.

Asolo Gold Spa tọa lạc tại San Zenone Degli Ezzelini (Ý) đã có hơn 50 năm dẫn đầu về sản xuất, phát triển và tiếp thị dây chuyền vàng và bạch kim.

Everest Gems Co.,Ltd: Nâng tầm sự sang trọng của Kim cương, Đá màu và Trang sức. Được thành lập như một biểu tượng của nghề thủ công tinh xảo và sự sang trọng vượt thời gian, Everest Gems Ltd là công ty kinh doanh thế hệ thứ 3 có uy tín trong thế giới kim cương, đá màu và trang sức.

Công ty TNHHThiết Kế Bao Bì Shenzhen Shenfutai có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành bao bì trang sức, có nhà máy và đội ngũ R&D riêng.

Công ty Asian Star Group được thành lập vào năm 1971 tại Ấn Độ và có 3 nhà máy sản xuất kim cương chuyên dụng ở Ấn Độ và sản xuất đồ trang sức ở Ấn Độ và Thái Lan. Công ty Asian Star tạo ra một hệ sinh thái kim cương bền vững với tư duy đổi mới và niềm đam mê hướng tới sự xuất sắc giúp chúng tôi và khách hàng cùng nhau phát triển. Sản phẩm kinh doanh chính: Kim cương tự nhiên, Kim cương cắt & đánh bóng, Kim cương được chứng nhận, Trang sức kim cương.

Cùng chủ đề
Cửa hàng UNIQLO Vincom Grand Park sẽ khai trương vào ngày 20-7 tới
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố kế hoạch khai trương cửa hàng tiếp theo tại TP. Hồ Chí Minh, tọa lạc...
Những cái bắt tay chiến lược mang thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp đến gần hơn với làn da Việt
Để đón đầu sự tăng trưởng trong ngành chăm sóc da này tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong và ngoài nước như LG Vina, DKSH, chuỗi nhà thuốc An Khang,...
F88 báo lợi nhuận đạt 31 tỷ đồng trong quý 1/2024
Những thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động quản trị, kinh doanh của F88 từ cuối năm 2023 đã phát huy tác dụng tích cực. Quý 1/2024, công ty ghi nhận lợi n...
P&G Việt Nam tiếp tục hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng
Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam tiếp tục cùng với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai dự án hợp tác chiế...
SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024
Ngày 22-4-2024, tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) ti...
Cửa hàng UNIQLO Vincom Grand Park sẽ khai trương vào ngày 20-7 tới
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố kế hoạch khai trương cửa hàng tiếp theo tại TP. Hồ Chí Minh, tọa lạc...
Những cái bắt tay chiến lược mang thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp đến gần hơn với làn da Việt
Để đón đầu sự tăng trưởng trong ngành chăm sóc da này tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong và ngoài nước như LG Vina, DKSH, chuỗi nhà thuốc An Khang,...
F88 báo lợi nhuận đạt 31 tỷ đồng trong quý 1/2024
Những thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động quản trị, kinh doanh của F88 từ cuối năm 2023 đã phát huy tác dụng tích cực. Quý 1/2024, công ty ghi nhận lợi n...
P&G Việt Nam tiếp tục hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng
Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam tiếp tục cùng với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai dự án hợp tác chiế...
SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024
Ngày 22-4-2024, tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) ti...
Để lại bình luận