Vietnam Motor Show 2024 nhộn nhịp với xe điện và hybrid
Trần Hoàng
25/10/2024
Bài viết: 273
Bình luận: 0

Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TPHCM với sự tham gia của 19 thương hiệu xe cùng gần 300 trăm gian hàng ngành công nghiệp phụ trợ.

Gần như tất cả các thương hiệu xe đều trưng bày sản phẩm mới, hoặc là bản nâng cấp, hoặc có thể về Việt Nam trong tương lai. Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM) sẽ kéo dài đến ngày 27-10-2024. Triễn lãm mang đến hơn 200 mẫu xe, trong đó có nhiều mẫu xe điện, xe hybrid.

VMS 2024 đánh dấu lần quay trở lại của sự kiện hấp dẫn hàng đầu ngành ô tô, sau một năm vắng bóng. Năm nay, VMS 2024 không có sự xuất hiện của thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi, BMW… hay thương hiệu xe Mỹ Ford.

Với chủ đề "Công nghệ mở tương lai xanh", khách tham quan sẽ được xem các màn trình diễn, trải nghiệm công nghệ mới, khám phá xe trưng bày cũng như một số hoạt động lái thử. Trong đó, không chỉ có những mẫu xe ra mắt gần đây mà một số sản phẩm mới lần đầu xuất hiện tại sự kiện.

VMS chứng kiến sự ra mắt những mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam như MPV All-New M6 Pro của GAC Motor Việt Nam với 2 phiên bản 1.5 Turbo GS và 1.5 Turbo GL; 3 mẫu xe đến từ thương hiệu MG gồm G50, D90 và IM LS7 - Intelligent MG.

Subaru mang đến mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới với diện mạo trẻ trung; Isuzu mang đến mẫu bán tải New Isuzu D-MAX 2024.

Hãng xe điện BYD mang đến BYD M6 - mẫu MPV gia đình và BYD HAN; thương hiệu Skoda mang đến mẫu xe Skoda Superb L&K với phiên bản sang trọng và cao cấp nhất của thương hiệu đến từ châu Âu này cùng với Kushaq – mẫu xe Skoda đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

Còn GAZ mang đến thế hệ mới của dòng xe New NEXT (NN) với các phương tiện hiệu suất cao, trang bị động cơ diesel hiện đại đạt tiêu chuẩn khí thải EURO-5, đáp ứng các yêu cầu phát triển bền vững hiện nay.
Gian hàng Honda. Ảnh: Vũ Lê

Honda mang đến mẫu xe sedan thể thao - Civic e:HEV RS với trang bị động cơ Hybrid thân thiện với môi trường; Suzuki với chiếc XL7 Hybrid.

Toyota với mẫu xe ý tưởng thuần điện FT-3e và dải sản phẩm Hybrid - nổi bật là mẫu Toyota Camry hoàn toàn mới 2024; Skoda có chiếc Enyaq iV.

Đây đều là những mẫu xe có phiên bản hybrid hoặc thuần điện, không chỉ phù hợp với tiêu chí của triển lãm mà còn hứa hẹn thu hút được những người dùng đang quan tâm nhiều đến lối sống xanh.

Có 7 thương hiệu xe máy, mô tô tham gia triển lãm VMS 2024 gồm: Husqvarna, KTM, Triumph, Harley-Davidson, Yamaha, SYM và Honda. Số lượng này tăng đột biến so với các kỳ triển lãm trước.

Đáng chú ý trong số này là CVO Road Glide ST - mẫu Touring thương mại của Harley-Davidson; các mẫu Bonneville của Triumph Motorcycles; KTM 890 ADVENTURE R: Off-road cao cấp của KTM; Norden 901 - "cỗ máy" địa hình đến từ Thụy Điển của Husqvarna Motorcycles.

Honda giới thiệu 2 mẫu xe máy điện ICON e: và CUV e:; còn Yamaha mang đến bộ đôi EV Concept gồm MOTOROiD2 và ELOVE...

VMS 2024 được tổ chức với sự hợp tác của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), nhóm các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM). Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam và Công ty TNHH Lê và Anh Em (Le Bros) tham gia với vai trò đồng tổ chức.

Cùng chủ đề
Trải nghiệp Xanh cùng dược phẩm OPC – gần 50 năm vì sức khỏe người Việt
Trong khuôn khổ các dự án của chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 4, hoạt động “Trải nghiệm xanh đồng hành cùng doanh nghiệp” đã được triển khai tại nhà...
CMC đồng hành chuyển đổi số cùng Ủy ban dân tộc
Ngày 10-10, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tham gia chương trình “Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia” do Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức, mang tới các sản...
Doanh nghiệp Nhật Bản còn chần chừ khi đầu tư sản phẩm giá trị gia tăng ở Việt Nam
Nhiều nhà sản xuất Nhật Bản, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật, chần chừ khi đầu tư vào Việt Nam, vì lo ngại khó tuyển dụng đ...
Hiệp định EVFTA 'trợ lực' giúp xuất khẩu tôm Việt Nam sang châu Âu tăng cao
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới ngày 15-6, xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU đạt 338 triệu USD, tăng 51% so với c...
Truyền lửa cho nghề tóc
Sáng ngày 4/7, CLB 3 thế hệ tóc Việt đã tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên môn về tóc. Với chủ đề “Truyền l...
Trải nghiệp Xanh cùng dược phẩm OPC – gần 50 năm vì sức khỏe người Việt
Trong khuôn khổ các dự án của chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 4, hoạt động “Trải nghiệm xanh đồng hành cùng doanh nghiệp” đã được triển khai tại nhà...
CMC đồng hành chuyển đổi số cùng Ủy ban dân tộc
Ngày 10-10, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tham gia chương trình “Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia” do Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức, mang tới các sản...
Doanh nghiệp Nhật Bản còn chần chừ khi đầu tư sản phẩm giá trị gia tăng ở Việt Nam
Nhiều nhà sản xuất Nhật Bản, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật, chần chừ khi đầu tư vào Việt Nam, vì lo ngại khó tuyển dụng đ...
Hiệp định EVFTA 'trợ lực' giúp xuất khẩu tôm Việt Nam sang châu Âu tăng cao
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới ngày 15-6, xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU đạt 338 triệu USD, tăng 51% so với c...
Truyền lửa cho nghề tóc
Sáng ngày 4/7, CLB 3 thế hệ tóc Việt đã tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên môn về tóc. Với chủ đề “Truyền l...
Để lại bình luận