Triển lãm quốc tế ngành bánh 2025 tại TP. HCM quy tụ 200 gian hàng từ 12 quốc gia
Trần Hoàng
14 giờ trước
Bài viết: 291
Bình luận: 0

Ngày 10/12, Triển lãm quốc tế ngành bánh tại Việt Nam 2025 - Vietnam International Bakery Show 2025 (VIBS 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Thị trường ngành bánh Việt Nam đang tăng trưởng từ 20 - 30% mỗi năm.

Triển lãm do Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Vietnam kết hợp Công ty TNHH Chan Chao International, Hiệp hội Bánh Đài Bắc (Trung Quốc), Liên chi Hội Bánh Việt Nam (V.N.B.A) và Công ty cổ phần Bánh kẹo Á Châu - ABC Bakery đồng tổ chức. 

Triển lãm năm nay, quy tụ gần 200 gian hàng của 120 đơn vị đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp,… VIBS 2025 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà còn là điểm đến xúc tiến thương mại quan trọng của ngành bánh Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, tại khu gian hàng quốc tế, giới thiệu nhiều sản phẩm bánh tiêu biểu từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ do Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội Bánh Trung Quốc đại diện, đồng thời giới thiệu thông tin về 12 triển lãm Bánh lớn trên thế giới. 

VIBS 2025 cũng được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đánh giá là cơ hội “vàng” để tiếp cận những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất và đa dạng hóa nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Ngược lại, doanh nghiệp nước ngoài được tạo điều kiện kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác và xây dựng chiến lược phát triển bền vững trong cho ngành bánh.

Ông Kao Siêu Lực, Chủ tịch Liên Chi hội Bánh Việt Nam, đồng thời Tổng Giám đốc của Công ty ABC Bakery cho biết, VIBS 2025 mang đến bức tranh toàn cảnh về ngành bánh từ máy móc, thiết bị sản xuất tự động, nguyên liệu thô cao cấp, công nghệ đóng gói… cho đến thành phẩm và đa dạng giải pháp quản lý chuỗi cung ứng.

Trên cơ sở này, doanh nghiệp, nhà cung cấp nguyên liệu, nhà sản xuất máy móc, đầu bếp và những người đam mê làm Bánh có thể tìm kiếm cơ hội phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong tương lai.

Theo ông Lực, thị trường ngành bánh Việt Nam đang tăng trưởng 20-30% mỗi năm và còn nhiều dự địa phát triển nên nhiều nhà làm bánh ở các nước quan tâm muốn tham gia thị trường hơn 100 triệu dân này.

Còn theo bà Yi-Wen Chen, Chủ tịch Hiệp hội Bánh Đài Loan (Trung Quốc), trong những năm gần đây, ngành bánh Việt Nam đã có bước phát triển ấn tượng - với sự cải tiến không ngừng về công nghệ, đổi mới sản phẩm và nhu cầu thị trường ngày càng tăng, thể hiện tiềm năng lớn trong tương lai.

Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam có thể tận dụng cơ hội tham gia VIBS 2025 để chia sẻ chuyên môn và cùng khơi nguồn sáng tạo, từ đó nâng tầm tay nghề, phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường và đưa văn hóa bánh đầy sức sống của châu Á ra thế giới.

Trong khuôn khổ VIBS 2025 diễn ra từ nay đến ngày 13/12, Ban tổ chức còn triển khai những hoạt động thúc đẩy sự sáng tạo và nâng cao chất lượng nhân lực ngành như các cuộc thi về làm bánh chuyên nghiệp; chuỗi tọa đàm chuyên ngành…

Tham gia những hoạt động này, doanh nghiệp và khách tham quan được cập nhật xu hướng thị trường, công nghệ sản xuất mới và chiến lược kinh doanh hiệu quả… góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm bánh, kẹo mang đậm bản sắc văn hóa Việt, hướng tới mục tiêu quà tặng lưu niệm quốc tế.

Cùng chủ đề
Triễn lãm ngành hàng có sức hút tiêu dùng hàng tỉ USD tại TP. HCM
Hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á - Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF...
DKSH và Point Grey hợp tác thúc đẩy thị trường sản phẩm chăm sóc trẻ em và cá nhân tại Việt Nam
DKSH vừa ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Point Grey trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm chăm sóc cá nhân cao cấp và dòng sản phẩm...
POCO khởi động chiến dịch POCO Carnival 2025 cùng loạt ưu đãi hấp dẫn mừng thương hiệu tròn 7 tuổi
Kỷ niệm 7 năm ra mắt, POCO công bố chương trình ưu đãi đến 15% cho hàng loạt sản phẩm nổi bật. Đây là dịp đặc biệt giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm...
Đặc sản Ninh Thuận tìm đường phát triển ở TP. HCM
Tỉnh Ninh Thuận mang hàng trăm đặc sản địa phương từ rong nho, yến sào đến nho táo VietGAP... đến TP. HCM tìm kiếm đối tác kinh doanh, phân phối....
Alibaba.com ra mắt 'Gói đảm bảo hiệu suất' - bước đệm xuất khẩu toàn cầu cho doanh nghiệp SME Việt Nam
Ngày 28/5, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (B2B) toàn cầu chính thức ra mắt “Gói đảm bảo hiệu suất” – một giải pháp chuyên biệt dà...
Triễn lãm ngành hàng có sức hút tiêu dùng hàng tỉ USD tại TP. HCM
Hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á - Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF...
DKSH và Point Grey hợp tác thúc đẩy thị trường sản phẩm chăm sóc trẻ em và cá nhân tại Việt Nam
DKSH vừa ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Point Grey trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm chăm sóc cá nhân cao cấp và dòng sản phẩm...
POCO khởi động chiến dịch POCO Carnival 2025 cùng loạt ưu đãi hấp dẫn mừng thương hiệu tròn 7 tuổi
Kỷ niệm 7 năm ra mắt, POCO công bố chương trình ưu đãi đến 15% cho hàng loạt sản phẩm nổi bật. Đây là dịp đặc biệt giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm...
Đặc sản Ninh Thuận tìm đường phát triển ở TP. HCM
Tỉnh Ninh Thuận mang hàng trăm đặc sản địa phương từ rong nho, yến sào đến nho táo VietGAP... đến TP. HCM tìm kiếm đối tác kinh doanh, phân phối....
Alibaba.com ra mắt 'Gói đảm bảo hiệu suất' - bước đệm xuất khẩu toàn cầu cho doanh nghiệp SME Việt Nam
Ngày 28/5, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (B2B) toàn cầu chính thức ra mắt “Gói đảm bảo hiệu suất” – một giải pháp chuyên biệt dà...
Để lại bình luận