Nutifood công bố hoàn tất thâu tóm 51% vốn tại doanh nghiệp Châu Âu
Trần Hoàng
17/09/2022
Bài viết: 283
Bình luận: 0

Ngày 17-9, Tập đoàn Nutifood công bố vừa hoàn tất thủ tục đầu tư 51% vào công ty thực phẩm bổ sung Cawells, nắm quyền chi phối của doanh nghiệp châu Âu này.

Với việc nắm quyền chi phối Cawells, Nutifood đã tiến thêm một bước trong việc mang thương hiệu Việt đi chinh phục thế giới và “thâu tóm” thương hiệu ngoại về dưới “trướng” để phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Tại sự kiện đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vào ngày 17-9, lãnh đạo Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NuriFood cũng đồng thời công bố đã vừa hoàn tất thủ tục thương vụ mua lại 51% vốn của doanh nghiệp Thụy Điển nói trên.

Cụ thể Công ty Nutifood Sweden, công ty trực thuộc của Nutifood ở Thụy Điển là đơn vị mua 51% vốn tại Cawells – thương hiệu thực phẩm bổ sung của Thụy Điển.

Không tiết lộ số tiền đầu tư nói trên nhưng theo lãnh đạo NuriFood, với thương vụ này, Cawells sẽ trở thành một trong 3 nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái của Nutifood Sweden.

Đến nay, Nutifood cũng là công ty dinh dưỡng đầu tiên của Việt Nam sở hữu nhà máy tại Thụy Điển và xây dựng Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) – nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới. Đây là bước ngoặt giúp Nutifood có thể đón đầu những công nghệ mới, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người Việt.

Chia sẻ lý do đầu tư vào Cawells, ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood, cho biết bên cạnh nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người Việt, Cawells còn mong muốn phát triển bằng chính thương hiệu và sản phẩm do công ty Việt Nam làm chủ, hiện diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Cawells là bước tiến tiếp theo trên hành trình Nutifood thực hiện khát khao đó.

Cụ thể việc đầu tư nắm quyền chi phối tại Cawells, công ty có danh mục sản phẩm với hơn 120 loại thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng khác nhau, sẽ tiếp tục giúp Nutifood có thể đón đầu những công nghệ mới, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người tiêu dùng Việt.

Được biết, các loại thực phẩm bổ sung và và dinh dưỡng của Cawells gồm vitamin và khoáng chất, sản phẩm dành cho trẻ em đến người cao tuổi, sản phẩm cho người luyện tập thể thao.

Ngày 17-9, Nutifood tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Hàng năm, công ty dành khoảng 100 tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Khi dịch Covid-19 bùng phát, Nutifood đã triển khai nhiều chương trình thiết thực tiếp sức người dân vượt qua dịch bệnh, trong đó, nổi bật phải kể đến Chương trình giảm sâu giá sữa từ 25 – 50% hỗ trợ người tiêu dùng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm chuyên biệt Nutifood yêu Việt Nam giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em với mức trợ giá lên đến 40%…

 

Cùng chủ đề
Hơn 3.000 thương hiệu hội tụ tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025
Hơn 3.000 thương hiệu của 600 doanh nghiệp  từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đang trưng bày sản phẩm tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025...
Cam kết liên tục với ESG, DKSH Việt Nam được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững
DKSH Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững” lần thứ ba liên tiếp. Năm nay, công ty được công nhận ở hạng mục...
SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 ở TPHCM mới đây, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái...
Sự chuyển giao từ Bosch sang Triton Partners - chương mới trong đổi mới và cam kết với khách hàng
KEENFINITY, trước đây là Bộ phận Công nghệ Tòa Nhà Bosch đang trong quá trình chuyển giao sang Triton Partners, với việc thay đổi quyền sở hữu dự kiến...
Xiaomi tái khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam với văn phòng mới hiện đại rộng 1.000m²
Xiaomi vừa khai trương văn phòng mới rộng 1.000m² tại TP. HCM, thể hiện cam kết phát triển lâu dài của thương hiệu tại thị trường Việt Nam - một trong...
Hơn 3.000 thương hiệu hội tụ tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025
Hơn 3.000 thương hiệu của 600 doanh nghiệp  từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đang trưng bày sản phẩm tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025...
Cam kết liên tục với ESG, DKSH Việt Nam được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững
DKSH Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững” lần thứ ba liên tiếp. Năm nay, công ty được công nhận ở hạng mục...
SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 ở TPHCM mới đây, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái...
Sự chuyển giao từ Bosch sang Triton Partners - chương mới trong đổi mới và cam kết với khách hàng
KEENFINITY, trước đây là Bộ phận Công nghệ Tòa Nhà Bosch đang trong quá trình chuyển giao sang Triton Partners, với việc thay đổi quyền sở hữu dự kiến...
Xiaomi tái khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam với văn phòng mới hiện đại rộng 1.000m²
Xiaomi vừa khai trương văn phòng mới rộng 1.000m² tại TP. HCM, thể hiện cam kết phát triển lâu dài của thương hiệu tại thị trường Việt Nam - một trong...
Để lại bình luận