Hàng trăm doanh nghiệp Việt tìm cơ hội đưa sản phẩm vào kệ hàng của Aeon
Khôi Lê
28/09/2022
Bài viết: 520
Bình luận: 0

Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi trực tiếp với đại diện Aeon để tìm hiểu và đánh giá khả năng đưa hàng hóa vào hệ thống kinh doanh ở Việt Nam và các nước của nhà bán lẻ này.

Sự kiện diễn ra tại Trung tâm mua sắm Aeon – Tân Phú Celadon (TPHCM) đồng thời cũng quảng bá hàng trăm sản phẩm của 36 doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên tìm cơ hội đưa hàng hóa vào kinh doanh tại hệ thống bán lẻ đến từ Nhật Bản này.

Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức từ ngày 27-9 đến 2-10-2022.

Theo ông Trần Phú Lữ, Phó giám đốc ITPC, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng và thương hiệu uy tín, tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn đến với người tiêu dùng. “Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối”, ông Lữ nói.

Riêng với Aeon, nhà bán lẻ lớn của Nhật Bản thì đây là năm thứ tư, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ Aeon toàn cầu.

Theo đại diện Aeon Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch Covid-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng tốt cho sức khỏe. Do đó, Aeon Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới.

Theo ông Lữ, dựa vào các tiêu chí của Aeon Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống, Ban tổ chức đã chọn được 36 doanh nghiệp trong tổng số hơn 200 hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham dự.

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày hơn 370 mặt hàng đáp ứng được các tiêu chí đánh giá của nhà bán lẻ này thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản khô đóng gói; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ…

Đáng chú ý, trong khuôn khổ tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội trao đổi trực tiếp với Aeon và những đại diện của nhà bán lẻ này đánh giá về chất lượng sản phẩm và khả năng cung ứng hàng hóa thường xuyên.

Theo nhà bán lẻ này, sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của Aeon; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị Aeon; đáp ứng các yêu cầu khác của Aeon Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Kazaoka Takao, Phó tổng giám đốc phụ trách khối thu mua của AEON Việt Nam, cho biết hiện Aeon không ngừng tìm kiếm, tạo cơ hội và hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực để có thể trở thành nhà cung cấp tại hệ thống bán lẻ Aeon ở trong và ngoài nước.

“Trong suốt những năm qua, Aeon luôn không ngừng nỗ lực triển khai nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản bằng các hoạt động kết nối cung cầu, xuất khẩu hàng hóa và xúc tiến thương mại của Tập đoàn Aeon Nhật Bản cũng như các công ty thành viên tại Việt Nam”, ông nói.

Theo ông Kazaoka Takao, sự kiện kết nối doanh nghiệp và Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm. Điều này chứng tỏ chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam đã được cải thiện hơn nữa để giới thiệu sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến khách hàng của Aeon.

Cùng chủ đề
SCG được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - 2025
Khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững, tập đoàn SCG tiếp tục được xướng tên trong Top 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs...
Xiaomi toàn cầu công bố báo cáo ESG thường niên: Tái khẳng định cam kết Phát triển bền vững và Đổi mới
Xiaomi vừa công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường niên lần thứ 7 cho năm 2024, tiếp tục khẳng định định hướng phát triển bền vững...
Mở cửa hàng đầu tiên tại Huế, UNIQLO phát triển thị trường miền Trung
Ngày 28-3-2025, UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế và cũng là cửa hàng đầu tiên tại miền Trung. Cửa hàng UNIQLO nằm tại Trung tâm...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
SCG được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - 2025
Khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững, tập đoàn SCG tiếp tục được xướng tên trong Top 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs...
Xiaomi toàn cầu công bố báo cáo ESG thường niên: Tái khẳng định cam kết Phát triển bền vững và Đổi mới
Xiaomi vừa công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường niên lần thứ 7 cho năm 2024, tiếp tục khẳng định định hướng phát triển bền vững...
Mở cửa hàng đầu tiên tại Huế, UNIQLO phát triển thị trường miền Trung
Ngày 28-3-2025, UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế và cũng là cửa hàng đầu tiên tại miền Trung. Cửa hàng UNIQLO nằm tại Trung tâm...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Để lại bình luận