Chỉ ba tháng vốn hóa của đại gia Thái Lan SCG tăng thêm gần nửa tỉ đô la ở Việt Nam
Sunny Nguyễn
12/02/2022
Bài viết: 124
Bình luận: 0

Chỉ trong vòng 3 tháng cuối năm vừa qua, khối tài sản sở hữu ở Việt Nam của Tập đoàn SCG (Thái Lan) đã tăng thêm gần nửa tỉ đô la, đạt 6,442 tỉ đô la tính đến cuối năm 2021.

Đáng chú ý, dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 bùng phát nhưng năm 2021, doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG tại Việt Nam vẫn tăng 32% so với năm trước đó.

Một nhà máy sản xuất giấy công nghiệp của SCG tại Việt Nam

Những thông tin trên được công bố trong kết quả hoạt động kinh doanh trước kiểm toán của tập đoàn xứ chùa vàng này trong năm tài chính 2021.

Dựa trên báo cáo Kết quả kinh doanh quí 4 năm 2021, Tập đoàn hàng đầu Thái Lan này cho biết tổng tài sản của SCG tại Việt Nam đạt 146.794 tỉ đồng (tương đương 6,442 tỉ đô la), tăng 32% so với cùng kỳ năm trước đó. Và nếu so với thời điểm kết thúc quí 3-2021 thì tổng tài sản của SCG ở Việt Nam đã tăng thêm đến 462 triệu đô la Mỹ.

So với các khoản đầu tư của doanh nghiệp FDI khác với khoản thời gian rất ngắn 3 tháng thì số tiền tăng thêm được cho là khá nhiều. Tính ra bình quân mỗi tháng, Tập đoàn SCG giải ngân thêm đến hơn 150 triệu đô la vốn đầu tư ở thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp này cho biết khoản tiền chủ yếu rót vào hoạt động của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) - một thành viên tại Việt Nam chuyên về dự án hóa dầu của SCG ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động thương mại vào nửa đầu năm 2023.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, Tập đoàn SCG ghi nhận doanh thu bán hàng quí 4 vừa qua là khoảng 440 triệu đô la, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước đó, chủ yếu từ doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan sang Việt Nam.

Tính cả năm 2021, dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 bùng phát, nhưng doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG tại Việt Nam đạt 35.001 tỉ đồng (tương đương 1,526 tỉ đô la), tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp đến từ xứ chùa vàng còn cho biết doanh thu bán hàng tăng cao chủ yếu tới từ hoạt động của các doanh nghiệp mới sáp nhập của ngành bao bì. Được biết trong 2 năm qua, SCG đã mua lại những công ty bao bì Việt Nam.

Ngoài ra, theo doanh nghiệp Thái Lan này, doanh thu tăng cao còn có sự đóng góp đáng kể của Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (VKPC) và Công Ty TNHH Nhựa Và Hóa Chất TPCVINA thuộc ngành hóa dầu, cũng như việc bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan và các nước Đông Nam Á sang Việt Nam.

Tính chung toàn tập đoàn, ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG, cho biết kết quả hoạt động kinh doanh trước kiểm toán của tập đoàn trong năm tài chính 2021 ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 380.145 tỉ đồng (16,576 tỉ đô la Mỹ), tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ cải thiện kết quả của tất cả hoạt động kinh doanh, đặc biệt do giá và sản lượng các các sản phẩm hóa dầu tăng. Tổng lợi nhuận của năm là 33.829 tỷ đồng (tương đương 1,475 tỉ đô la), tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng của ngành hoá dầu.

Cùng chủ đề
SCG được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - 2025
Khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững, tập đoàn SCG tiếp tục được xướng tên trong Top 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs...
Xiaomi toàn cầu công bố báo cáo ESG thường niên: Tái khẳng định cam kết Phát triển bền vững và Đổi mới
Xiaomi vừa công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường niên lần thứ 7 cho năm 2024, tiếp tục khẳng định định hướng phát triển bền vững...
Mở cửa hàng đầu tiên tại Huế, UNIQLO phát triển thị trường miền Trung
Ngày 28-3-2025, UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế và cũng là cửa hàng đầu tiên tại miền Trung. Cửa hàng UNIQLO nằm tại Trung tâm...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
SCG được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - 2025
Khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững, tập đoàn SCG tiếp tục được xướng tên trong Top 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs...
Xiaomi toàn cầu công bố báo cáo ESG thường niên: Tái khẳng định cam kết Phát triển bền vững và Đổi mới
Xiaomi vừa công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường niên lần thứ 7 cho năm 2024, tiếp tục khẳng định định hướng phát triển bền vững...
Mở cửa hàng đầu tiên tại Huế, UNIQLO phát triển thị trường miền Trung
Ngày 28-3-2025, UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế và cũng là cửa hàng đầu tiên tại miền Trung. Cửa hàng UNIQLO nằm tại Trung tâm...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Để lại bình luận