Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Thiên Minh Trung
25/04/2024
Bài viết: 157
Bình luận: 0

Bosch Việt Nam vừa ký kết chương trình hợp tác cùng Đại học RMIT Việt Nam (Royal Melbourne Institute of Technology Vietnam), nhằm đào tạo và đáp ứng nguồn nhân lực đầu ra cho thị trường ngành công nghệ tại Việt Nam và thế giới hiện nay.

Thông qua chương trình hợp tác này,  Bosch Việt Nam và RMIT Việt Nam sẽ trang bị cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức từ các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và sáng tạo, đồng thời mở ra cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tại Bosch.

Trong khuôn khổ của thỏa thuận, sự hợp tác này lần nữa nhấn mạnh chiến lược local-for-global (đào tào nguồn nhân lực địa phương, đáp ứng nhu cầu thế giới) của Bosch tại Việt Nam.

Cũng qua thỏa thuận, Bosch Việt Nam và RMIT Việt Nam cam kết hợp tác trên 4 phương diện chính, bao gồm: chương trình giáo dục cho sinh viên, phát triển kỹ năng khoa học thực tiễn, giáo dục về quản lý và điều hành doanh nghiệp, cũng như nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực thương mại và kỹ thuật.

Thực tế, các chuyên gia từ Bosch sẽ kết hợp cùng RMIT Việt Nam tổ chức những buổi thuyết giảng và giải case-study (tình huống mô phỏng hoặc thực tế) chuyên sâu cho sinh viên, giúp sinh viên tiếp cận trực quan đến các tình huống kinh doanh thực tế.

Ngoài ra, Bosch cũng tạo điều kiện cho sinh viên tìm hiểu rõ hơn về công ty và thị trường thông qua các hoạt động tham quan nhà máy, trung tâm nghiên cứu và phát triển của Bosch (Bosch’s Research and Development Center). Bên cạnh đó, Bosch còn hỗ trợ mở rộng cơ hội nghề nghiệp cũng như cung cấp các chương trình đào tạo chuyên môn cho sự phát triển toàn diện của sinh viên.

Hợp tác nhằm thúc đẩy thế hệ trẻ sẵn sàng cho ngành công nghiệp 4.0

Ông Dominik Meichle, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam, bày tỏ: "Bosch đầu tư cho nguồn nhân lực trẻ không chỉ cho thời điểm hiện tại, mà còn cho một tương lai phía trước. Chiến lược local-for-global của Bosch nhằm mục đích hỗ trợ tạo ra lực lượng lao động chất lượng cao cho Việt Nam, sẵn sàng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng về công nghệ và đổi mới đang diễn ra không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới”.

Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại của RMIT Việt Nam, bà Jodie Altan, kỳ vọng: “Hợp tác chiến lược lần này sẽ góp phần củng cố mối quan hệ giữa Bosch và RMIT, với mục tiêu chung là nuôi dưỡng nhân tài nhằm đóng góp tích cực đến quá trình phát triển của Việt Nam”.

Cũng trong khuôn khổ của Biên bản Ghi nhớ (MoU), Bosch Việt Nam và RMIT sẽ hợp tác để xây dựng các khóa học và chương trình đào tạo chuyên sâu về phát triển doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực công nghiệp 4.0.

Xây dựng tương lai từ nền tảng hiện tại: Động lực cho sự phát triển của đất nước

Tại Việt Nam, Bosch luôn kiên định với sứ mệnh hỗ trợ  và thúc đẩy nền công nghiệp 4.0, nhất là trong lĩnh vực tự động hóa, công nghệ và sản xuất. Công ty cũng đã đóng góp nhiều dự án khác nhau cho giáo dục Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật và công nghiệp. Bosch tin rằng việc nuôi dưỡng tài năng Việt không chỉ cần thiết cho thành công của chính doanh nghiệp mà còn góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại của RMIT, bà Altan cũng khẳng định chiến lược dài hạn của RMIT tại Việt Nam: “Là cơ sở giáo dục đại học lớn nhất của Australia tại Việt Nam, RMIT xác định rõ tầm nhìn trở thành đại học có tầm ảnh hưởng hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Chúng tôi cam kết hỗ trợ quá trình phát triển kinh tế tại Việt Nam, không chỉ thông qua giáo dục và nghiên cứu mà còn thông qua các sáng kiến chiến lược. Sự hợp tác với Bosch Việt Nam là một minh chứng cụ thể nhất”.    

Bosch Việt Nam đã được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật/Máy móc/Cơ khí trong danh sách “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023” do Anphabe công bố. Giải thưởng đánh dấu sự hiện diện liên tục của Bosch trong danh sách này 9 năm liên tiếp, củng cố vị thế của Bosch là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.

Bosch Việt Nam cũng đã giành được một số giải thưởng thương hiệu nhà tuyển dụng được nhiều người yêu thích, có thể kể đến như: Chứng nhận “Nơi làm việc Tuyệt vời 2023”, “Top 50 nhà tuyển dụng được lựa chọn yêu thích năm 2023 của sinh viên Việt Nam” và “Top 50 giải thưởng phát triển bền vững doanh nghiệp - CSR Xuất sắc”. (Khách cho xin chứng nhận các giải này).

Tiếp tục hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo nhân tài và thúc đẩy đổi mới, Bosch cam kết đóng góp xây dựng một tương lai toàn diện hơn cho Việt Nam - nơi những chuyên gia lành nghề có cơ hội phát triển và thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Cùng chủ đề
Nhân lực trẻ cần định hướng trong chọn nghề và học tập tích cực
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và Trung học Cơ sở (THCS) chuyển cấp vào lớp 10 năm 2025 đang đến gần, mùa hướng nghiệp tuyển sinh đang v...
Gen Z Việt chinh phục bài toán định vị thương hiệu F&B châu Á tại cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh HSBC năm 2025
Sau hành trình kéo dài 5 tháng với sự góp mặt của 51 đội thi đến từ 31 trường đại học trên toàn quốc, Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (...
Lần đầu đưa mô hình giáo dục giải trí công nghệ cao ở Gigamall (TPHCM)
Không cần đến Singapore hay Thái Lan, từ ngày 26-4, người yêu công nghệ và học sinh có thể trải nghiệm mô hình giáo dục giải trí đầu tiên tại Việt Nam...
Giải thưởng IELTS Prize 2025 từ Hội đồng Anh trở lại
Hội đồng Anh vừa chính thức khởi động Giải thưởng IELTS Prize 2025 với tổng giá trị lên đến 350 triệu đồng. Không ngừng làm mới thể lệ để phù hợp với...
‘Ông lớn’ ngành làm đẹp mở 22 phòng thu livestream, hoạt động xuyên ngày đêm
Tập đoàn ngành làm đẹp  L'Oréal vừa khai trương “Nhà máy Livestream” (Livestream Studio) hiện đại tại TPHCM chuyên biệt cho hoạt động bán hàng tr...
Nhân lực trẻ cần định hướng trong chọn nghề và học tập tích cực
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và Trung học Cơ sở (THCS) chuyển cấp vào lớp 10 năm 2025 đang đến gần, mùa hướng nghiệp tuyển sinh đang v...
Gen Z Việt chinh phục bài toán định vị thương hiệu F&B châu Á tại cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh HSBC năm 2025
Sau hành trình kéo dài 5 tháng với sự góp mặt của 51 đội thi đến từ 31 trường đại học trên toàn quốc, Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (...
Lần đầu đưa mô hình giáo dục giải trí công nghệ cao ở Gigamall (TPHCM)
Không cần đến Singapore hay Thái Lan, từ ngày 26-4, người yêu công nghệ và học sinh có thể trải nghiệm mô hình giáo dục giải trí đầu tiên tại Việt Nam...
Giải thưởng IELTS Prize 2025 từ Hội đồng Anh trở lại
Hội đồng Anh vừa chính thức khởi động Giải thưởng IELTS Prize 2025 với tổng giá trị lên đến 350 triệu đồng. Không ngừng làm mới thể lệ để phù hợp với...
‘Ông lớn’ ngành làm đẹp mở 22 phòng thu livestream, hoạt động xuyên ngày đêm
Tập đoàn ngành làm đẹp  L'Oréal vừa khai trương “Nhà máy Livestream” (Livestream Studio) hiện đại tại TPHCM chuyên biệt cho hoạt động bán hàng tr...
Để lại bình luận