Bị đồng nghiệp tạt nước vào mặt khi nhờ vả
Hà My
11/07/2021
Bài viết: 54
Bình luận: 0

Tình trạng nhân viên mới bị nhân viên cũ bắt nạt tại nơi công sở khi mới vào làm, dường như đó không phải là câu chuyện xa lạ gì với chúng ta. Tất nhiên, không phải môi trường làm việc nào cũng lý tưởng với những đồng nghiệp sẵn sàng giúp đỡ. Nhiều người khuyên người mới nên nín nhịn, chỉ nên tập trung vào công việc được giao, biết lắng nghe và khiêm tốn ... Nhưng không chịu ấm ức và dễ dàng để bị bắt nạt, nhiều “ma mới” công sở tung chiêu trị “ma cũ” đầy bất ngờ.

Linh là nữ, 36 tuổi, làm ở công ty về thiết kế xây dựng được 7 năm. Phòng Linh vừa có một em gái 26 tuổi, là Thanh ở chi nhánh khác của công ty đến làm được hai tháng. Thanh vui vẻ, hòa đồng, có chuyên môn. Họ hay trao đổi công việc, nói chuyện qua lại, trong văn phòng Thanh là người nhỏ tuổi nhất nên nhiều lúc Linh bận lại nhờ vả Thanh. Ví dụ như lúc Thanh đang đứng photo giấy tờ, Linh sẵn tiện nhờ Thanh làm giúp hoặc đóng dấu. Có lần Linh đang nghe dở điện thoại nên nhờ Thanh nhận hóa đơn, em vui vẻ làm, chẳng ý kiến gì.

Bàn làm việc của Thanh bên cạnh bình nước nóng lạnh, Linh nhờ em lấy giúp ly nước, rất bất ngờ là em lấy đầy ly và tạt thẳng vài mặt Linh. Thanh chửi Linh bằng những lời lẽ khó nghe trước mặt các đồng nghiệp khác. Linh lặng người, không nghĩ Thanh lại hành xử bộc phát đến vậy. Sau đó Thanh lên gặp giám đốc chi nhánh, yêu cầu chuyển Linh qua phòng làm việc khác, còn không em sẽ đi. Sếp gặp Linh và nói đây là chuyện cá nhân, tự giải quyết. Thanh nói nếu không được giải quyết sẽ lên gặp giám đốc công ty để trao đổi. Mấy hôm nay Linh và Thanh vẫn làm việc cùng phòng nhưng không ai nói gì, Thanh vẫn tiếp tục muốn công ty chuyển Linh đi. Linh rất bối rối trong trường hợp này, không nghĩ  Thanh lại làm mọi việc căng thẳng đến vậy. Mong mọi người góp ý cho Linh hướng giải quyết.

Cùng chủ đề
Đưa thiên tình sử Việt - Nhật thế kỷ 17 lên màn ảnh rộng
Trong thời điểm Việt Nam vừa được vinh danh “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2025”, Mowo Film và Galaxy Studio ngày 22/11 công bố dự án điện ảnh...
Triển lãm Living Heritage và đêm nhạc Immersed khép lại trọn vẹn, lan tỏa giá trị sống tinh hoa
Sau gần một tháng kể từ khi công bố dự án Living Heritage (Di sản cho tương lai), GG Corporation tiếp tục hành trình lan tỏa những giá trị sống tinh h...
Xiaomi khởi động chiến dịch toàn cầu Xiaomi Renovation 2025: Kiến tạo Không gian mơ ước vì tương lai
Xiaomi Renovation chính thức trở lại, tiếp tục lan tỏa cảm hứng về lối sống thông minh và bền vững, đồng thời góp phần trực tiếp cải thiện và nâng cấp...
Huyền thoại Jazz Niels Lan Doky trở lại Việt Nam trong đêm nhạc đẳng cấp Jazz Concert - Immersed
Ngày 10/10, GG Corporation chính thức ra mắt dự án Living Heritage (Di sản cho tương lai), nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn, tinh thần, cùng tri t...
UNIQLO Việt Nam đóng góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục hỗ trợ khắc phục ảnh hưởng sau bão lũ
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, thông báo quyên góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục từ chương trình RE.UNIQLO cho người...
Đưa thiên tình sử Việt - Nhật thế kỷ 17 lên màn ảnh rộng
Trong thời điểm Việt Nam vừa được vinh danh “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2025”, Mowo Film và Galaxy Studio ngày 22/11 công bố dự án điện ảnh...
Triển lãm Living Heritage và đêm nhạc Immersed khép lại trọn vẹn, lan tỏa giá trị sống tinh hoa
Sau gần một tháng kể từ khi công bố dự án Living Heritage (Di sản cho tương lai), GG Corporation tiếp tục hành trình lan tỏa những giá trị sống tinh h...
Xiaomi khởi động chiến dịch toàn cầu Xiaomi Renovation 2025: Kiến tạo Không gian mơ ước vì tương lai
Xiaomi Renovation chính thức trở lại, tiếp tục lan tỏa cảm hứng về lối sống thông minh và bền vững, đồng thời góp phần trực tiếp cải thiện và nâng cấp...
Huyền thoại Jazz Niels Lan Doky trở lại Việt Nam trong đêm nhạc đẳng cấp Jazz Concert - Immersed
Ngày 10/10, GG Corporation chính thức ra mắt dự án Living Heritage (Di sản cho tương lai), nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn, tinh thần, cùng tri t...
UNIQLO Việt Nam đóng góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục hỗ trợ khắc phục ảnh hưởng sau bão lũ
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, thông báo quyên góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục từ chương trình RE.UNIQLO cho người...
Để lại bình luận